Tuyên truyền đến người dân về quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH

Sáng ngày 22/04/2024, Hội liên hiệp Phụ nữ huyện Phú Tân kết hợp với BHXH huyện và Trung tâm Y tế huyện Phú Tân đến ấp Phú Mỹ Thượng, xã Phú Thọ tuyên truyền đến người dân về quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH.

Ngoài ra, lồng ghép trong nội dung này BS Nguyễn Thị Lan Anh tuyên truyền phổ biến về tình hình bệnh đái tháo đường, tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) hiện nay và cách dự phòng.

Tại buổi tuyên truyền có 32 người tham dự. Sau khi mghe cán bộ chuyên môn truyên truyền về lợi ích khi tham gia BHYT, BHXH  tự nguyện và các bệnh không lây như trên, người dân cũng đặt nhiều câu hỏi liên quan đến quyền lợi khi tham gia BHYT, BHXH và một số các vấn đề khác liên quan đến xử trí, sơ cứu ban đầu bệnh đột quỵ do tăng huyết áp tại nhà…mọi câu hỏi được cán bộ chuyên môn hướng dẫn, giải thích tận tình, thoả đáng được người dân đồng tình.

Qua buổi tuyên truyền, người dân hiểu rõ hơn về lợi ích khi tham gia BHYT, BHXH  tự nguyện, cách dự phòng bệnh tăng huyết áp, bệnh đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tình (COPD), từ đó tuyên tuyền phổ biến lại cho gia đình, người thân có ý thức tốt hơn trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho bản thân gia đình, qua đó giảm bớt gánh nặng cho toàn xã hội./.

YS Nguyễn Thị Tuyết Nga: Trạm y tế xã Phú Thọ – TTYT Phú Tân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *