Phú Tân míttinh hưởng ứng tháng hành động Quốc gia và Ngày thế giới phòng, chống AIDS

         Sáng ngày 01/12, Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, HIV/AIDS, tệ nạn xã hội và Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc huyện Phú Tân phối hợp với UBND xã Phú Thạnh tổ chức lễ mít tinh điểm hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (01/12) năm 2023. Tham dự lễ có Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nguyễn Thanh Vân cùng lãnh đạo, các ban ngành đoàn thể xã và học sinh trường THCS trên địa bàn xã.

         Trong những năm qua, các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Phú Tân đã triển khai nhiều giải pháp chuyên môn và tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về phòng chống HIV/AIDS, góp phần khống chế được tốc độ gia tăng của dịch bệnh. Với kết quả trên, hưởng ứng tháng hành động Quốc gia phòng chống HIV/AIDS năm nay với chủ đề “Cộng đồng sáng tạo – Quyết tâm chấm dứt dịch bệnh AIDS vào năm 2030!”, huyện Phú Tân tăng cường các hoạt động truyền thông trực quan và trên hệ thống Đài truyền thanh từ huyện đến cơ sở. Tổ chức tư vấn xét nghiệm HIV tại cộng đồng; Đẩy mạnh việc thu dung điều trị ARV theo Quyết định của Bộ Y tế; Tăng cường giới thiệu, quảng bá rộng rãi về lợi ích của việc tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, điều trị HIV/AIDS. Vận động các cá nhân tổ chức tham gia ủng hộ và chăm sóc người nhiễm HIV. Tổ chức thăm hỏi người nhiễm HIV/AIDS có hoàn cảnh khó khăn. Vận động người nhiễm HIV chủ động tham gia và sử dụng thẻ Bảo hiểm y tế trong khám chữa bệnh,v.v….
         Ngay sau buổi mít tinh, các cán bộ ban ngành, đoàn thể và học sinh đã tham gia diễu hành trên trục đường chính, tuyên truyền về các khẩu hiệu, công tác phòng, chống HIV/AIDS đến người dân. Cùng ngày, đồng loạt các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng tổ chức lễ mít tinh, xe hoa diễu hành hưởng ứng tháng hành động và Ngày thế giới phòng chống AIDS 01/12./.