Truyền thông và thực hiện chiến dịch khám phụ khoa cho phụ nữ

Nhằm cung cấp thêm kiến thức cho chị em phụ nữ, vào lúc  07 giờ 30 phút  ngày 16  tháng  08 năm 2024 tại Trạm Y tế xã Phú Thạnh, có đoàn BS của khoa Chăm sóc sức khoẻ sinh sản kết hợp Phòng Dân số – Truyền thông và giáo dục sức khỏe thuộc TTYT Phú Tân, tổ chức truyền thông lồng ghép khám phụ khoa cho chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Các chị em được cán bộ truyền thông Trạm Y tế tuyên truyền kiến thức cho chị em hiểu thêm về lợi ích của việc khám phụ khoa định kỳ nhằm phát hiện sớm  để điều trị kịp thời những bệnh về sức khỏe sinh sản,…Và đặc biệt những chị em có yếu tố nguy cơ như: Viêm nhiễm cổ tử cung, càng phải theo dõi thường xuyên, làm xét nghiệm Pap smear 6 tháng 01 lần.

Trong buổi tư vấn và khám phụ khoa có tổng cộng 120 chị em được khám phụ khoa và 60 chị được phết tế bào âm đạo, lấy mẫu xét nghiệm, đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra. Qua đây, các chị em được cán bộ y tế giải đáp những thắc mắc mà mình đang gặp phải.

Trạm Y tế sẽ tiếp tục duy trì công tác truyền thông nhân các buổi khám thai, hay tiêm chủng mở rộng tại Trạm, vì dịp này sẽ dễ tập hợp được các chị em hơn. Đồng thời, tăng cường phát thanh trên hệ thống loa đài của xã, nhằm  nâng cao kiến thức, đảm bảo cho việc chăm sóc sức khỏe sinh sản của các chị, em phụ nữ ngày càng được tốt hơn./.

Lâm Thị Nguyệt –  Trạm y tế xã Phú Thạnh – TTYT Phú Tân