Truyền thông tư vấn cho phụ nữ có thai

Nhằm nâng cao kiến thức cho phụ nữ có thai, sáng ngày 10 tháng 8 năm 2024, tại Trạm Y tế xã Phú Thạnh nhân dịp khám thai cho các chị em trong xã, cán bộ phụ trách chương trình Truyền thông và giáo dục sức khỏe, đã tư vấn cho các chị, em kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản.

Từ đầu năm đến nay, xã Phú Thạnh có 58 phụ nữ sinh con, không xảy ra tai biến cho cả mẹ và con. Qua đó, chúng ta thấy được tầm quan trọng của công tác truyền thông, tư vấn. Vì vậy, Trạm Y tế tiếp tục duy trì hoạt động truyền thông, tư vấn cho chị em phụ nữ vào các dịp khám thai hay tiêm chủng thường xuyên cho trẻ em.

Buổi truyền thông có 12 bà mẹ được cung cấp kiến thức về lợi ích của việc khám thai, xét nghiệm đường huyết và nước tiểu,… nhằm phát hiện sớm những biến chứng có thể xảy ra trong thai kỳ, để chị em phụ nữ phòng và điều trị bệnh sớm nhất.

Trong thời gian tới, Trạm Y tế cũng sẽ tiếp tục duy trì công tác truyền thông, tư vấn nhân các dịp khám thai, tiêm ngừa, cân đo trẻ em, cho trẻ uống Vitamin A,… để ngày càng góp phần tốt hơn trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ ở tại địa phương.

 

Lâm Thị Nguyệt – Trạm Y tế xã Phú Thạnh – TTYT  Phú Tân