Giới thiệu ý nghĩa Logo và Slogan

Logo

Phú Tân là huyện cù lao nằm giữa sông Tiền và sông Hậu, nên logo được thiết kế có hình vòng tròn, thể hiện ý nghĩa tròn trịa, hòan hảo. Hai màu xanh hai bên tượng trưng cho hai nhánh sông Tiền và sông Hậu. Trung tâm của logo là dấu thập được cách điệu như những cánh hoa có gắn chữ PT (tức Phú Tân) và viên thuốc trắng, tròn biểu thị cho công tác chăm sóc và cứu chữa bệnh nhân.
Nhìn một cách tổng thể, logo là hình ảnh của bệnh viện đa khoa Phú Tân được bao bọc, nâng niu bởi sự thanh mát của hai nhánh sông Tiền và sông Hậu. Sự phối hợp hài hòa của màu đỏ thể hiện nhiệt huyết và sự tận tâm, màu trắng của sự tinh khiết hòa quyện với màu xanh ước mơ, hi vọng càng làm nổi bật ý nghĩa của nơi thực hiện nhiệm vụ cao cả là chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Logan :  “Bệnh nhân hài lòng – Bước tiến thành công”

  1. Diễn đạt kết cấu ngữ pháp: Câu khẩu hiệu gồm có tám chữ tròn trĩnh với hai vế được gieo vần đối xứng, ngắn gọn, dễ nhớ.
  2. Diễn đạt nội dung và ý nghĩa của khẩu hiệu:

Như thế nào là Bệnh nhân hài lòng? Công việc thường ngày của từng cán bộ y tế bao gồm cả những chị hộ lý là chăm chút cho từng bệnh nhân để mang đến sự hài lòng cho người bệnh. Khi một bệnh nhân đến khám chữa bệnh được cán bộ y tế bệnh viện không phân biệt đối xử, tiếp đón niềm nở, hướng dẫn tận tình, … đó là cách ứng xử văn minh mang đến sự hài lòng cho người bệnh ở một khía cạnh. Khi bệnh nhân làm thủ tục khám, chữa bệnh với thủ tục đơn giản, nhanh gọn và khi bệnh nhân tiếp cận dịch vụ với máy móc hiện đại, kỹ thuật tiên tiến sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp của bệnh nhân đối với Bệnh viện thêm một lần nữa. Chúng ta đã nỗ lực nhằm mang đến cho bệnh nhân sự hài lòng một cách toàn diện. Vậy thì chất lượng chăm sóc, hiệu quả điều trị sẽ như thế nào khi mà bệnh nhân cứ nằm ì điều trị miết trên một chiếc giường cũ kỹ, với môi trường ngột ngạt và luôn có mùi khó chịu … chắc chắn những nỗ lực trước đó sẽ không còn giá trị. Như vậy, sự hài lòng của người bệnh sẽ bao hàm tổng quát ở mọi khía cạnh: từ cách ứng xử văn minh, thủ tục đơn giản, hiệu quả điều trị … đến môi trường tiện nghi, thân thiện mà bệnh viện đã và sẽ luôn luôn mang đến cho từng bệnh nhân.

Sao gọi là Bước tiến thành công? Trên con đường đi đến thành công của mọi ngành nghề là cả một quá trình đầy gian nan thử thách, phải bước đi bằng mỗi bước chân vững chắc, nhất là đối với thời đại hôm nay, thời đại của khoa học và công nghệ thì mọi ngành, nghề phải liên tục đổi mới, liên tục phát triển mới có thể đáp ứng với nhu cầu ngày càng cao của những khách hàng. Có được sự tin tưởng của khách hàng đó là sự thành công của một công ty, một doanh nghiệp. Với Bệnh viện Phú Tân là một ngành nghề đặc biệt nên mỗi bước tiến của Bệnh viện phải được củng cố vững chắc bằng sự hài lòng và niềm tin tưởng của bệnh nhân đối với năng lực của Bệnh viện. Mà muốn như thế Bệnh viện chúng ta phải thu thập những kết quả đã làm để xem những gì đạt được, những gì còn hạn chế để không ngừng cải tiến hầu mang đến sự tin yêu trong lòng của mỗi người bệnh. Có được một bệnh nhân hài lòng là chúng ta đã có được một sự thành công nhất định.

 

Con đường đi đến thành công sẽ bao gồm những chặn đường thành công nối dài đến vô tận mà không bao giờ có điểm dừng vì không một ai có thể ngủ yên được trên thành quả vinh quang của chính mình khi mà xã hội liên tục phát triển, nhu cầu của khách hàng ngày một tăng cao sẽ thúc giục chúng ta tiếp tục bước lên phía trước để theo kịp tầm vóc của thời đại. Chúng ta phải liên tục đổi mới chính mình mới vững chân đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt của nền kinh tế thị trường. Có một bệnh nhân hài lòng là những nỗ lực của chúng ta đã được ghi nhận, chúng ta đã có được một sự thành công nhất định và hai, ba bệnh nhân hài lòng chúng ta lại tiếp tục ghi vào sổ nhật ký của sự thành công. Như vậy một bệnh nhân hài lòng sẽ là một bước tiến trên con đường vô tận của thành công.

Mỗi ngày trước khi bắt tay vào công việc, mỗi cán bộ viên chức nếu luôn tâm niệm rằng: có một bệnh nhân hài lòng, là có thêm một bước tiến đến thành công. Hy vọng trong tương lai, với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Bệnh viện Phú Tân sẽ luôn luôn mang đến sự hài lòng cho hầu hết bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân để đón nhận “Y hiệu” tin yêu của đa số bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân và đó lại là một sự thành công.